Các thương hiệu mới liên tục đổ bộ vào thị trường Nga
Theo số liệu thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Magazin Magazinov, bất chấp những khó khăn về kinh tế do những lệnh trừng phạt kéo dài từ phương Tây, nhiều thương hiệu quốc tế mới tiếp tục đổ bộ vào thị trường Nga. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2015, chỉ tính riêng tại Moscow đã xuất hiện thêm 13 thương hiệu quốc tế mới – giảm đôi chút so với con số 17 thương hiệu hồi nửa đầu năm 2014. Ngoài ra, các thương hiệu mới trải đều trên cả 4 lĩnh vực kinh doanh cơ bản là “quần áo/giầy dép”, “nhà hàng/quán cafe”, “đồ dùng trẻ em” và “phụ kiện”. Đây được coi là câu trả lời phủ định cho những dự báo trước đây, rằng các nhà bán lẻ nước ngoài sẽ ồ ạt rút lui khỏi thị trường Nga.
Theo số liệu thống kê, đa số các thương hiệu mới gia nhập thị trường Nga thông qua các trung tâm thương mại, ngoại trừ 3 thương hiệu vốn có truyền thống kinh doanh theo mô hình bán lẻ đường phố là thương hiệu cà phê The Bagel Bar và 2 hãng mỹ phẩm cao cấp Rouge Bunny Rouge và Serge Lutens. Đứng đầu trong việc thu hút các thương hiệu mới phải kể đến trung tâm thương mại “ЦДМ на Лубянке” với các thương hiệu Brums, Silver Cross, Ilaria. Ngoài ra, từ nay đến cuối năm 2015 một loạt các thương hiệu mới sẽ bắt đầu công việc kinh doanh cả mình tại Moscow: Kidzania, Superdry và Columbus tại Aviapark, Cortefiel tại Mozaik, Seiko tại phố Nicolskaya, Eataly tại phố Kievskaya…
Bên cạnh việc các thương hiệu mới tiếp tục gia nhập, xu hướng rút lui khỏi thị trường Nga của các thương hiệu hiện có cũng giảm mạnh. Nếu như trong nửa cuối năm 2014 có tới 13 thương hiệu rút lui hoặc tuyên bố rút lui (New Look, Esprit, River Island, OVS, Gerry Weber, Johnny Rockets, Chili s, Seppala…), thì từ đầu năm đến nay chỉ có 3 công ty có động thái tương tự là Herve Leger, Flormar và Carl s Junior.
Đánh giá về tình hình trên, ông Andrei Vasiutkin cho rằng, sự xuất hiện của những thương hiệu quốc tế mới là một tín hiệu tích cực cho thị trường, đặc biệt là trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Điều này cho thấy thị trường vẫn dang tiếp tục phát triển, và sức hút của nền kinh tế Nga, bất chấp những vấn đề kinh tế và chính trị, vẫn là rất lớn. Tuy nhiên, cũng theo ông Vasiutkin, mặc dù các thương hiệu mới tiếp tục gia nhập, nhưng chủ yếu vẫn mang tính chất thăm dò thị trường, chứ chưa có kế hoạch mở rộng kinh doanh. Chính vì vậy, vấn đề cần làm hiện nay là tạo niềm tin cho các thương hiệu, công ty nước ngoài cảm thấy yên tâm khi bỏ vốn đầu tư, phát triển kinh doanh tại Nga./.
Hoidoanhnghiep.ru
tin tức khác
- Tổ hợp đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva (Incentra) được vinh danh giải thưởng “Cầu nối hữu nghị”
- Tọa đàm về Luật di trú tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva
- Khai trương siêu thị Pyaterochka tại Trung tâm thương mại thuộc Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva
- Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva tổ chức chương trình nghệ thuật sôi động chào hè 2024
- Hội thảo Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương doanh nghiệp TP. Hà Nội – Liên Bang Nga
- HỘI THẢO XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VÀ KẾT NỐI GIAO THƯƠNG DOANH NGHIỆP THÀNH PHỐ HÀ NỘI HÀ NỘI - LB NGA NĂM 2019
- LỄ HỘI ẨM THỰC VIỆT NAM LẦN THỨ 9 – SẮC MÀU VĂN HÓA DÂN GIAN MANG TÂM HỒN VIỆT
- Nhân 74 năm Quốc khánh: Sôi động giải bóng bàn người Việt tại Liên bang Nga
- Đối tác Nga quan tâm tìm hiểu hợp tác với doanh nghiệp Cần Thơ trong nhiều lĩnh vực
- Hội nghị đầu tư, xúc tiến thương mại TP Cần Thơ tại LB Nga sắp diễn ra tại Incentra