Theo số liệu thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Magazin Magazinov, bất chấp những khó khăn về kinh tế do những lệnh trừng phạt kéo dài từ phương Tây, nhiều thương hiệu quốc tế mới tiếp tục đổ bộ vào thị trường Nga. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2015, chỉ tính riêng tại Moscow đã xuất hiện thêm 13 thương hiệu quốc tế mới – giảm đôi chút so với con số 17 thương hiệu hồi nửa đầu năm 2014. Ngoài ra, các thương hiệu mới trải đều trên cả 4 lĩnh vực kinh doanh cơ bản là “quần áo/giầy dép”, “nhà hàng/quán cafe”, “đồ dùng trẻ em” và “phụ kiện”. Đây được coi là câu trả lời phủ định cho những dự báo trước đây, rằng các nhà bán lẻ nước ngoài sẽ ồ ạt rút lui khỏi thị trường Nga.